TIN TỨC

Nguyễn Hữu Thọ: 9.894 tỷ đồng cho tương lai giao thông thông suốt phía Nam Sài Gòn

Đường Nguyễn Hữu Thọ – Tuyến giao thông trọng điểm

Đường Nguyễn Hữu Thọ với chiều dài khoảng 14 km, bắt đầu từ cầu Kênh Tẻ và kéo dài đến KCN Hiệp Phước, nối liền từ quận 4 qua quận 7 đến huyện Nhà Bè. Đây không chỉ là một tuyến đường quan trọng phục vụ vận chuyển hàng hóa, mà còn là cầu nối giữa trung tâm Tp.HCM với các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mới đây, HĐND Tp.HCM đã thông qua chủ trương đầu tư mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ lên 60m, tương ứng với 10 làn xe. Trong kế hoạch mở rộng, có 8,6 km đường được thực hiện, trong đó 7,2 km sẽ được xây dựng theo dạng đường trên cao với 4 làn xe, cho tốc độ thiết kế lên đến 80 km/h. Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2025 – 2028.

Đây là một trong 3 trục đường chính để người dân Nhà Bè có thể đi vào trung tâm thành phố. Đồng thời, đây cũng là đường chính dẫn vào cảng Hiệp Phước, nên có lượng xe đi lại đông đảo. Dù tuyến đường có 2 chiều xe tách biệt, mỗi bên đáp ứng 2 làn xe nhưng thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

Hình ảnh mở rộng đường Nguyễn Hữu Tho

Dự án nâng cấp trục đường Bắc – Nam (Nguyễn Hữu Thọ) sẽ bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 8,6 km với tổng mức đầu tư lên tới 9.894 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách chiếm hơn 4.680 tỉ đồng, phần còn lại sẽ do các nhà đầu tư huy động.

Ngành giao thông thành phố đánh giá rằng, sau khi đường Nguyễn Hữu Thọ được mở rộng, sẽ hình thành một trục giao thông kết nối đường vành đai 2 với cao tốc Bến Lức – Long Thành (vành đai 3) và tương lai sẽ là vành đai 4 Tp.HCM. Việc này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu giao thông liên vùng khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố với các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ và hệ thống cảng biển, sân bay Long Thành.

TIN LIÊN QUAN